Wednesday, September 17, 2008

Week 1.5/Week 2 part 2

I survived my first task...

Although, ginapang ko talaga yung una... Madali pa naman yung first task.. Mejo unfamiliar lang talaga ako at nag-aadjust pa...

Second task na ako at dahil sa experience sa first task ko.. Mas okay na ako sa second task.. Although, inaaral ko pa rin at this time..

Nag-aadjust kung baga...

Sa aking pagmumuni habang naglalakad papuntang glorietta.. Hindi ako nabobore sa job ko ngayon.. Naprepressure pa nga..

Bale challenge talaga!

What doesn't kill you makes you stronger di ba?

After 1-2 months, chicken na lang to!

I had a meeting with my team leader kanina at sabi niya, aware naman sila sa sitwasyon ko.. At they are making it easier for me kaya nga simpler pa yung task ko na ginapan ko lately..

Unfortunately, wala na daw akong honey moon period... Sugod agad.. Crunch time na sa project.. Anu na lang yan.. Parang yung mga first day nina Sherwin, Jay, Gnet at Anna... First day, late lunch.. First day, OT agad..

Pero mas malala naman yun...

Got to know a little more about my project though... 60 kami sa project.. Mukhang masaya naman sila .. BUSY nga lang talaga...

ETO pa... Lahat daw nagpeperform kapag may party o get together.. Hindi lang kapag newbie ka.. Walang anu anu noh...

Nag--usap na pala kami ng katabi ko... Pero pareho lang talagang busy...

May bago rin pala akong katabi... Mejo hindi ko din nakakausap.. BUSY na kasi...

Ayun, okay naman...

Professionalism lang talaga... Sadya yung naprepressure ako at prinepressure ako... Para yun matapos ko yung task ko...

Nalaman ko din pangalan ng career coach ko at mameet ko daw siya soon...

May some kind of a bad news about sa AIG pero mukhang okay naman yung subsidiaries.. AIG lang may problem... Sana hindi magkaproblem.... hindi ko pa natitikman yung sweldo ko dun...

No comments:

NuffNang Ads