Sunday, August 03, 2008

Biktima ng Igme

I hate rains, typhoons at kahit anu pang kalaban ng araw...

Thursday ng gabi.. Uwian.. Unang delubyo... tatlong oras na commute pauwi...
Una, walang jeep pauwi.. Kasi sobrang baha sa washington so nag-bus na lang ako.. HELLO! 3 hours na biyahe.. Tapos, pagbaba ko... Baha sa Kanto namen... Isa pang oras na pag-iintay at pagkain ng siopao... Bumaba na yung baha sa washington pero baha pa din sa kanto namen so spend ng time na namamalimos sa kanto.. Dinner... At uwuwi na mejo nabasa pa din yung paa...
Sabi ng kapitbahay, pinasok tayo ng baha..

Crap..... Crap... Crap...

Nabasa yung kama... At nalunod si Jessie toro.. Wawa siya.. huhuhuhuhu...

Aftermath, kelangan iscoop yung tubig na pumasok... Pero kasi 11pm na nuon kaya...

Pumunta na lang kay Tita Mimi at duon natulog... Haaay... Usual stuff kapag nakay Tita Mimi at early morning pag-iwas sa evil monster...

Anyhoo, took another leave para ayusin yung aftermath ng bagyo sa amen..

Eto pa!...

Nasira yung adapter ng laptop ko... Pati yung DVD Player kasi nalunod...

Buti yung iba hindi nasira.. Good thing pa rin...

Pero yung splitter nung DSL nasira good thing hindi inaasa yun sa PLDT...

Yung mga damit nabasa...

At yung mga papeles ko... Nabasa lahat yung contract ko.. yung mga SSS, Tax at Barangay Certficate... Lahat ng notes ko nung spanish at lahat ng notes ko sa lahat ng writing seminars nung College...Pati yung mga bank statements ko...

Kinailangan ko din liinisin lahat at ayusin yung mga bagay pahindi masira in case maulit to...

anyhow, okay na siya as of Sunday hapon...

andami gastos though.. Kasi marami nasira...

Photos later na lang...

No comments:

NuffNang Ads