Wednesday, September 07, 2005

Today is a metaphor of my life

Di ako marunong mag-bike! Nagteambuilding kami kanina at yun yung activity namen. I spent the whole hour trying to learn riding a bike but hindi pa rin talaga. Pero despite not being able to do it, I tried my best and had the taste it even for just a few seconds. Eto ang aking buhay, hindi ko alam kung paano sasakyan pero patuloy pa rin akong sumusubok matutunan. Sa actions, tuloy lang ang gawa.. makukuha ko rin yan. May bahagi na nakukuha ko na ang takbo nito.. Nakaka-andar na hangga’t sa malapit na akong bumagsak. Tatayo akong muli at susubukan. Ganyan talaga ang buhay! Natapos na ang takdang oras hindi ko pa rin ito nakuha. May bukas pa! Ipagtutuloy ko lang ang pagsakay sa buhay.. hanggang matutunan ko.. Babalik ako at aaralin ang pagbibike..

GLOBAL GUTZ.. Nag-usap kami ni Kuya Sonny kagabi ang sabi niya sa akin P500 for 100 bullets.. kasama na lahat yon.. Sa lahat na yon.. Miscommunication pala P500 sa lahat na yon per one person.. Mali.. Eto ang buhay maraming aksyon ang ginagawa upang magawa mo ang iyong goal.. Hanggang sa mali pala ang ginawa mo.. hindi worth.. may iba pang paraan.. Kaya dapat kang sumuko at lumipat sa ibang aksyon.. Bukas, ibang aksyon naman.. Hahanap ako ng iba pang paraan..

1 comment:

Anonymous said...

hindi rin ako marunong magbike... hehehehehe

-bianx

NuffNang Ads