Thursday, September 08, 2005

All Hail Bienvenido Santos

Nagumpisa ang lahat sa spare P70 na kulang upang maging P1000 ang magagastos sa akin ng aking ina..

Bago umuwi, hinila ko ang aking nanay upang maghanap ng P70 na libro sa national.. Tumungo sa rack ng Phil. Literature at naghanap ng P70 na libro.. Una kong nakita ang libro ni Bienvenido Santos na "Brother, My Brother" price : P77.. Naghanap ng naghanap.. ang mahal na ng libro ngayon.. prices range from P80 to 250.. (Pagnagkapera ako bibilin ko yon)..

Kakatwa pa kasi LS building yung background ng pic ng awtor.. Binili na yun libro..

Binasa ko ang unang chapter bago matulog.. Ang galing.. Bienvenido, idol kita.. Ang galing pinalabas niya ang Pilipino gamit sa isang istorya..

Ang favorite ko so far ay yung "house built in the hill".. Kabilib-bilib yung mataphor ng ending.. All I could say after reading the story.. was "OO nga noh, ang galing.. brilliant!!"

Isa pa yong "the women" na binasa ko habang nakasakay ng jeep.. Ang galing na contrast.. Hands down..

Recommended buy ito.. Kapag wala kayong mahanap.. text niyo ako.. malapit lang yung bookmark sa amen baka mahanap ko yon duon..

1 comment:

Thirdy Lopez said...

Kakabili ko lang na You Lovely People..

Ang saya-saya

NuffNang Ads